POSTEF liên danh trúng gói lớn của VNPT Hà Nội

Thứ tư - 27/09/2017 21:19 6 0
Gói thầu Mua sắm dây thuê bao quang đệm chặt các loại trị giá hơn 356 tỷ đồng thuộc Dự án Kế hoạch mua sắm tập trung dây thuê bao quang phục vụ phát triển thuê bao của các VNPT tỉnh, thành phố phía Bắc vừa có kết quả lựa chọn nhà thầu
POSTEF liên danh trúng gói lớn của VNPT Hà Nội

Chủ đầu tư và một trong hai thành viên của liên danh trúng thầu gói thầu này là đơn vị cùng thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Cụ thể, gói thầu trên do VNPT Hà Nội là chủ đầu tư, Công ty Dịch vụ vật tư thuộc VNPT Hà Nội là bên mời thầu. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Thiết bị bưu điện (POSTEF) và Công ty CP Thương mại xây lắp Thái Bình Dương Việt Nam (gọi tắt là Liên danh POSTEF -Thái Bình Dương). Hiện VNPT nắm giữ 49,996% vốn điều lệ của POSTEF.

Giá trúng thầu của Liên danh POSTEF - Thái Bình Dương là hơn 338,4 tỷ đồng, giảm 17,6 tỷ đồng so với giá gói thầu, tương đương tỷ lệ tiết kiệm 4,9%.

Có 4 nhà thầu tham dự Gói thầu gồm Công ty TNHH MTV Thông tin M3; Liên danh POSTEF – Thái Bình Dương; Liên danh Công ty CP Viễn thông Telvina Việt Nam - Công ty CP Viễn thông điện tử Vinacap - Công ty CP Vật liệu điện và viễn thông Sam Cường; Liên danh Công ty TNHH MTV 43 - Công ty CP Dây và Cáp Sacom.

2 nhà thầu đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật, được đi tiếp vào giai đoạn đánh giá tài chính là Công ty TNHH MTV Thông tin M3 và Liên danh POSTEF - Thái Bình Dương.

Công ty TNHH MTV Thông tin M3 là một thành viên của Tập đoàn Viettel chuyên cung cấp các sản phẩm cáp quang, cáp đồng và các sản phẩm cơ khí chính xác. Thống kê sơ bộ trong vòng 1 năm qua, từ những gói thầu đã đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu theo Luật Đấu thầu, công ty này đã trúng một số gói thầu của Viettel hoặc đơn vị trong Tập đoàn Viettel với tổng giá trị gần 60 tỷ đồng.

Như vậy, Liên danh POSTEF - Thái Bình Dương đã vượt qua đối thủ thuộc một tập đoàn viễn thông lớn để trúng gói thầu này.

Theo tìm hiểu, POSTEF liên danh với Công ty CP Thương mại xây lắp Thái Bình Dương Việt Nam với tỷ lệ tham gia thực hiện gói thầu là 55 - 45. Theo yêu cầu của HSMT, đơn vị tham gia  phải có 10 dây chuyền sản xuất, nhưng POSTEF chỉ có 6, vì vậy POSTEF phải liên danh với đơn vị khác để đủ năng lực sản xuất.

POSTEF cho biết, sản phẩm cung cấp trong gói thầu này do POSTEF sản xuất. Hiện tại, POSTEF đang là nhà sản xuất cáp sợi quang lớn và đang xây dựng nhà máy sản xuất sợi quang, theo tiến độ sẽ đi vào sản xuất trong quý IV/2017.

Thống kê hơn 1 năm qua, POSTEF thường xuyên trúng các gói thầu do VNPT hoặc các đơn vị thuộc VNPT là chủ đầu tư, trong đó có rất nhiều gói thầu lớn trị giá hàng trăm tỷ đồng với tổng giá trị trúng thầu lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Thành viên còn lại trong liên danh trúng thầu – Công ty CP Thương mại xây lắp Thái Bình Dương Việt Nam, trong 1 năm qua cũng trúng nhiều gói thầu của các đơn vị thuộc VNPT, trong đó có một số gói thầu cũng do Công ty Dịch vụ vật tư mời thầu.

Nguồn tin: baodauthau.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây